मुलांनी पार पाडलेला कुठलाही कृती कार्यक्रम खालील प्रक्रियेतून गेलेला असावा.
१. निरीक्षण
अगदी सुरवातीस मुलांनी परिसरातील प्रश्नाशी / ठरवलेल्या कृतिशी संबंधित घटक उदा. लोक, जागा, घटना, प्रक्रिया इ. यांचे निरीक्षण केलेले असावे. व त्यावर आपल्या गटात मांडणी केलेली असावी.
२. अनुभव
कृतिशी संबंधित घटकांशी मुलांचा जवळून संबंध आलेला अस्व व त्यांसोबत त्यांनी कुठल्यातरी प्रकारे संवाद केलेला असावा.
३. अभ्यास
निरीक्षण व अनुभवातून समोर आलेल्या बाबींचा आदिक अभ्यास मुलांनी स्वत: करावा. त्यासाठी निमंत्रक, शिक्षक, पालक, इंटरनेट, पुस्तके, वृत्तपत्र इ. ची मदत घ्यावी.
४. विचार
अभ्यासानंतरच गटामध्ये कृती कार्यक्रम ठरवण्यात यावा. कुठल्या प्रकारे कृती पार पाडण्यात यावी, काय काळजी घेण्यात यावी, कृती करण्याचा उत्तम पर्याय काय आहे इ. बाबींवर गटात चर्चा घडावी.
५. कृती
विचारांती ठरलेला कृती कार्यक्रम प्रत्यक्ष पार पाडण्यात यावा.
६. अनुभवकथन
कृतीतून काय निरीक्षणे झाली यावर गटात चर्चा घ्यावी. व त्यानुसार पुढील अभ्यास / कृती ठरवण्यात यावी.
No comments:
Post a Comment